- Heimspekivefurinn - https://heimspeki.hi.is -

Annað

Magnús Diðrik Baldursson:
Heimspeki leiðindanna. Um tilfinningar, tilgang og tíma
Þessi grein birtist áður í Skírni 1994.

Paul Davies:
Hvað gerðist á undan miklahvelli?
Þessi ritgerð birtist í bókinni How Things Are: A Science Tool-Kit for the Mind (Harper Perennial, 1995). Gunnar Ragnarsson þýddi.

Halldór Guðmundsson:
Otto Weininger og Vínarborg um aldamótin 1900. Hugleiðing um módernisma
Greinin birtist áður í Tímariti Máls og menningar 3/1985.

Lee Smolin:
Hvað er tími?
Þessi ritgerð birtist í bókinni How Things Are: A Science Tool-Kit for the Mind (Harper Perennial, 1995). Gunnar Ragnarsson þýddi.

Óttar M. Norðfjörð:
Heimspeki Hávamála [1]

Garðar Gíslason:
Tómas af Aquino og rit hans Um lög [2]

Michael LaBossiere:
Draugar og hugir
Fengið úr greinasafni The Philosophers’ Magazine á vefsíðu tímaritsins. Gunnar Ragnarsson þýddi.

Heimir Geirsson:
Substitutivity, simple sentences, and belief reports [3]

Arnór Hannibalsson:
Fyrirbærafræði og raunhyggja
Erindi flutt á fundi Félags áhugamanna um heimspeki í lok 8. áratugarins.

Jón Rúnar Sveinsson:
Borgin sem félagsfræðilegt viðfangsefni
Erindi flutt á málþingi í félagsfræði í tilefni af 60 ára afmæli Þorbjarnar Broddasonar, 2. maí 2003.

Paul Edwards:
Hversvegna?
Greinin birtist í Hugi, 8. árg. 1996.

Arnór Hannibalsson:
Pólsk heimspeki á 20. öld
Erindi flutt á fundi Félags áhugamanna um heimspeki árið 1978.

Þorsteinn Gylfason:
Áhugi fáeinna heimspekinga á heimspeki. Handa Félagi áhugamanna um heimspeki
Greinin birtist í Hugi, 16. árg. 2004.

Andrea Ósk Jónsdóttir:
Fjölmenning, femínismi og frjálslyndi. Um Susan Moller Okin [4]

Kristján G. Arngrímsson:
Heimspekin krefst þátttöku
Viðtalið birtist í Lesbók Morgunblaðsins, 22. mars 2003 og er hér birt með leyfi hennar.

Gunnar Sigvaldason og Sigríður Þorgeirsdóttir:
Varúð – heimspekingur á ferð!
2. september 2003.

Peter Kemp:
Vísindi og skáldskapur
Vísindaheimspeki tengja flestir við ákveðna höfunda sem virkir voru í hinum engilsaxneska heimi. Þó var alla hina 20. öld til sterk frönsk hefð í þessari grein með þeim Gaston Bachelard, Georges Canguilhem og Jean Cavaillès í fararbroddi. Þeir mótuðu ekki einungis kenningar margra síðari tíma spámanna, s.s. Foucaults og Althussers, heldur var Thomas Kuhn einnig undir áhrifum frá þeim. Hér birtist grein eftir Peter Kemp um Bachelard en hún kom áður út í TMM 1974. Einnig er þar greint frá öðru meginviðfangsefni verka hans, þ.e. hugleiðingum hans um skáldskap.

Richard Dawkins:
Góðar og vondar ástæður fyrir trú
Í framhaldi af umræðunni um trúfræðslu á Heimspekivefnum birtum við bréf sem þróunarlíffræðingurinn og guðleysinginn Richard Dawkins ritaði handa 10 ára gamalli dóttur sinni. Í því reynir hann að skýra með einföldum hætti hvaða ástæður til að trúa einhverju teljist vondar, svo sem hefð, kennivald og opinberun. Ennfremur skýrir hann hvers vegna sterk innri tilfinning sé vandmeðfarin sem mælikvarði á réttar og rangar skoðanir. Af þeim sökum hvetur hann hana til þess að krefjast í hvívetna sannana eða góðra raka fyrir hverri þeirri skoðun sem aðrir vilji sannfæra hana um. Gunnar Ragnarsson þýddi.

Jóhann Björnsson:
Trúin, efinn og hið frumspekilega hjálparleysi
Í þessum pistli veltir Jóhann Björnsson fyrir sér þeirri þverstæðu hversu margir trúleysingjar eða efahyggjumenn skuli taka þátt í trúarathöfnum þegar efi þeirra ætti einmitt að vera andstæða trúar. Í ljósi sögu okkar og menningar hafnar Jóhann því að slíkt sé einatt dæmi um hræsni. Hins vegar beinir hann athygli sinni að siðferðilegum rökum fyrir kostum trúarinnar sem og að meintum huggunaráhrifum hennar og bendir á takmarkanir hvorra tveggja.

« Til baka